Top Ad unit 728 × 90

Tin mới

recent

"Cưỡi ngựa xem hoa" thời hiện đại

Nhiều người họ chỉ thấy một góc vấn đề nhưng rồi mang nó ra đánh giá, hoặc là nhìn thấy bề nổi của tảng băng chìm rồi nghĩ mình biết tất cả mà phán xét.


Chuyện xưa kể về một buổi xem mắt thời phong kiến. Chợ hoa lần ấy, người ta thấy một chàng thư sinh cưỡi chú tuấn mã thong dong vào vườn hoa. Chàng bắt gặp một cô gái thật đẹp nép nửa mặt vào trong cánh quạt, đang e lệ khẽ nâng từng cánh tầm xuân. Hai bên vừa nhìn đã ưng ý.

Cưới nhau về rồi mới biết, chàng trai cưỡi ngựa để che đi tật thọt chân. Còn cô gái nép bên dưới cánh hoa cười e thẹn là do bị hở hàm ếch. Tích cưỡi ngựa xem hoa có từ đó.

Một ví dụ khác. Có 2 người đàn ông được miêu tả như sau. Anh C kết quả học tập thời trẻ kém cỏi. chểnh mảng, là một người ham rượu bia, nghiện thuốc lá, lười vận động, tính tình bảo thủ và khô cằn sỏi đá.

Anh H thì lại khác, không rượu bia thuốc lá, mẫu người rất chung thủy, tư duy nhanh nhẹn và rất có tài hùng biện. Đặc biệt H là người cầu tiến, nỗ lực và am hiểu tâm lý phụ nữ.

Nếu được lựa chọn, các chị em sẽ chọn C hay H? Tôi cá đến 90% phụ nữ sẽ chọn H để lấy làm chồng.

Ok, C là mô tả về cố thủ tướng Anh, Winston Churchill và H chính là trùm phát xít A.Hitler.

Thế đấy các bạn ạ, nhiều khi chúng ta hay bị sa vào các chi tiết hỏa mù, bề nổi mà chẳng bao giờ chịu nhìn vào giá trị cốt lõi của vấn đề. Nhiều người cứ thích tin vào những gì bản thân cho là đúng, chả bao giờ chịu tìm hiểu hoặc đặt cho mình tư duy đa chiều để nhìn nhận vấn đề một cách toàn vẹn. Vậy nên, những người này rất dễ bị truyền thông định hướng.

Mỹ là nước làm truyền thông rất tốt, nó tạo ra một cộng đồng những người cuồng Mỹ và những người này sẽ giúp lan tỏa thông điệp: nước Mỹ là thiên đường. Song có bao giờ bạn tự hỏi: Liệu Mỹ có phải là thiên đường hay không? Những thông tin bạn được tiếp cận là đúng hay sai, hoặc giả đúng ở đâu, sai ở đâu, nó đã trung thực khách quan, phản ánh đúng bản chất của sự vật hiện tượng chưa?

Ví dụ như bạn thấy một cô hoa hậu A hay đi làm từ thiện, ủng hộ quỹ nọ quỹ kia cả trăm triệu. Rồi một cô gái khác đi chợ mặc cả từng xu, chưa từng đóng góp cho quỹ từ thiện nào cả. Rồi bạn kết luận cô hoa hậu là người tốt hơn.

Hay như câu chuyện về những cặp đôi trong giai đoạn đang tìm hiểu nhau, ai mà chẳng cố "đẹp đẽ phô ra xấu xa đậy lại". Nếu như chỉ nhìn vào mặt ngoài mà đối tác biểu hiện ra, hoặc là được nghe người khác kể lại, chúng ta rất dễ sai lầm trong việc đánh giá ai đó.

Vậy thì nước Mỹ của những bạn cuồng Mỹ nó cũng như vậy đấy. Không phải thiên đường như các bạn hình dung đâu. Ở bên đấy bạo lực hoành hành, súng đạn tràn lan, phân biệt chủng tộc ghê gớm. Những gì các bạn được nghe, được thấy về "vẻ đẹp Mỹ" cũng chỉ là một góc vấn đề thôi. Để đánh giá một sự vật, hiện tượng - chúng ta cần có cái nhìn đa chiều và toàn diện.

Thôi, nói vậy thôi, chứ mang cái hình một anh tội phạm Việt Nam so với 2 tỷ phú người Mỹ thì các bạn biết tính logic của bài viết này rồi đấy. Đúng một chút mà sai rất là nhiều.

Nhờ có những cái page như thế này, nó khiến cho thành phần tự nhục và cuồng Mỹ sinh Tây Ở Việt Nam ngày càng nhiều.

Lê Việt

"Cưỡi ngựa xem hoa" thời hiện đại Reviewed by Tây Nguyên mến yêu on 08:52 Rating: 5

Không có nhận xét nào:

Copyright © by .

Liên hệ

Tên

Email *

Thông báo *

Được tạo bởi Blogger.