Top Ad unit 728 × 90

Tin mới

recent

Đak Pơ làm tốt công tác tuyên truyền, thực hiện các nhiệm vụ trọng tâm về phát triển kinh tế - xã hội, giải quyết các vấn đề bức xúc của nhân dân



Đ/c Dương Văn Trang - Ủy viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh (Đ/c ngồi thứ nhất, bìa phải) kiểm tra việc triển khai dự án Hồ chứa nước Tầu Dầu 2 huyện Đak Pơ. Ảnh: T.H.

Xác định rõ ý nghĩa, vai trò, tầm quan trọng của công tác tư tưởng của Đảng, đồng thời tiếp tục thực hiện Quyết định số 221-QĐ/TW, ngày 27/4/2009 của Ban Bí thư (khóa X) về ban hành Quy chế phối hợp giữa Ban Tuyên giáo các cấp với cơ quan quản lý Nhà nước cùng cấp trong việc triển khai kế hoạch phát triển kinh tế - xã hội, giải quyết các vấn đề bức xúc của nhân dân, trong những năm qua, Đảng bộ huyện Đak Pơ luôn quan tâm lãnh đạo, chỉ đạo thực hiện tốt việc đổi mới, nâng cao chất lượng, hiệu quả công tác tuyên truyền chỉ thị, nghị quyết, kết luận của Đảng các cấp, các nhiệm vụ phát triển kinh tế - xã hội của địa phương thông qua nhiều hình thức phù hợp, trong đó xác định công tác phối hợp tuyên truyền giữa Ban Tuyên giáo các cấp với cơ quan quản lý Nhà nước cùng cấp nhằm triển khai kế hoạch phát triển kinh tế - xã hội, giải quyết các vấn đề bức xúc của nhân dân là một trong những nhiệm vụ trọng tâm. Theo đó, hằng năm Ban Tuyên giáo Huyện ủy chủ trì, phối hợp với UBND huyện và các cơ quan chuyên môn trực thuộc UBND huyện lựa chọn những nội dung trọng tâm trong năm để xây dựng, ký kết chương trình phối hợp thực hiện công tác tuyên truyền nhằm triển khai thực hiện có hiệu quả các nhiệm vụ phát triển kinh tế - xã hội, giải quyết các vấn đề bức xúc của nhân dân trên địa bàn huyện. Nhờ vậy, tình hình phát triển kinh tế - xã hội của huyện có nhiều chuyển biến tích cực trên các lĩnh vực của đời sống xã hội, cụ thể:

Kinh tế của huyện tiếp tục đà tăng trưởng và chuyển dịch đúng hướng. Thu nhập bình quân đầu người 37,289 triệu đồng/năm (tính đến cuối năm 2019). Sản xuất nông nghiệp được duy trì phát triển. Việc chuyển giao, ứng dụng tiến bộ khoa học kỹ thuật, công nghệ vào sản xuất, đời sống tiếp tục được quan tâm. Triển khai nhiều mô hình sản xuất nông nghiệp mang lại giá trị kinh tế cao, giúp người dân nâng cao thu nhập, ổn định cuộc sống. 

Chương trình mục tiêu Quốc gia về xây dựng nông thôn mới tiếp tục được triển khai thực hiện tại 7/8 xã, thị trấn. Đến nay, có 4/7 xã đạt chuẩn nông thôn mới. Tuy nhiên qua rà soát, đánh giá theo bộ tiêu chí mới, chỉ có xã Tân An đạt 19/19 tiêu chí, các xã còn lại đạt từ đạt từ 9 tiêu chí trở lên, 01 làng (làng Jun xã Yang Bắc) đạt chuẩn nông thôn mới theo Chỉ thị số 12 của Ban Thường vụ Tỉnh ủy. 

Kết cấu hạ tầng được đầu tư xây dựng đồng bộ, từ trung tâm huyện đến các xã đều có đường ô tô, hệ thống đường liên thôn, liên xã thông suốt trong mùa mưa. Công tác đầu tư xây dựng cơ bản trên địa bàn huyện được triển khai đảm bảo tiến độ. Riêng năm 2019, huyện đã triển khai thi công 31 công trình, tổng nguồn vốn đầu tư 50,064 tỷ đồng, trong đó tập trung công tác điều chỉnh quy hoạch chung xây dựng thị trấn Đak Pơ đến năm 2030; triển khai bồi thường, giải phóng mặt bằng và khởi công xây dựng đối với các dự án Hồ chứa nước Tầu Dầu 2 huyện Đak Pơ - một trong những công trình thủy lợi trọng điểm của tỉnh Gia Lai, với tổng mức đầu tư 197 tỷ đồng, dự kiến hoàn thành và đưa vào sử dụng vào cuối năm 2020 (có năng lực tưới cho 550 ha cây trồng các loại; đồng thời cung cấp nguồn nước sinh hoạt cho 7.500 người dân thuộc xã Cư An, Tân An và thị trấn Đak Pơ). 

Sự nghiệp giáo dục và đào tạo tiếp tục được quan tâm, chú trọng. Cơ sở vật chất được đầu tư khang trang. Chất lượng giáo dục đào tạo ngày càng nâng cao; các phong trào thi đua hai tốt của ngành giáo dục được triển khai sâu rộng, hiệu quả, cán bộ, giáo viên, phụ huynh và học sinh tích cực hưởng ứng. Công tác xã hội hoá giáo dục được quan tâm đẩy mạnh. Đến nay, toàn huyện có 21 trường với 9.562 học sinh; có 13 trường học được công nhận trường đạt chuẩn quốc gia, đạt tỷ lệ 56,5%.

Công tác đảm bảo an sinh xã hội được tăng cường. Công tác giảm nghèo được các cấp, các ngành tích cực triển khai thực hiện với nhiều hình thức phong phú, sáng tạo, đã góp phần làm thay đổi cuộc sống của nhiều hộ dân, nhất là vùng đồng bào dân tộc thiểu số. Tỷ lệ hộ nghèo, số hộ nghèo theo chuẩn nghèo năm 2019 là 656 hộ (chiếm 6%), giảm 2,59% so với năm 2018. 

Công tác bảo vệ, chăm sóc sức khỏe nhân dân luôn được quan tâm. Cơ sở vật chất, trang thiết bị phục vụ công tác chăm sóc sức khoẻ nhân dân được đầu tư, tăng cường, toàn huyện hiện có 7/8 trạm y tế cấp xã đạt chuẩn quốc gia về y tế, đạt tỷ lệ 87,5% và 4/8 trạm y tế xã có bác sĩ. Công tác đào đạo, bồi dưỡng nâng cao trình độ chuyên môn, nghiệp vụ cho đội ngũ y bác sỹ luôn được chú trọng (năm 2018 có 4,23 bác sĩ/1 vạn dân, năm 2019 có 4,83 bác sỹ/1 vạn dân); chất lượng khám chữa bệnh, thái độ phục vụ của đội ngũ y bác sĩ ngày càng nâng cao. 

Công tác thông tin, tuyên truyền có nhiều đổi mới, đa dạng và phong phú, chú trọng nâng cao chất lượng công tác tuyên truyền miệng cơ sở. Việc đầu tư xây dựng hệ thống truyền hình trực tuyến cấp xã tiếp tục được quan tâm. Công tác tuyên truyền cổ động trực quan, thu hút sự quan tâm của đông đảo quần chúng nhân dân. Phong trào thể dục thể thao phát triển rộng khắp; phong trào “Toàn dân đoàn kết xây dựng đời sống văn hóa” đã trở thành hoạt động thường xuyên, liên tục trong nhân dân. Toàn huyện hiện có 8.557 gia đình văn hóa (đạt tỉ lệ 78,31%) và 46/49 thôn, làng, tổ dân phố văn hoá (đạt tỉ lệ 85,19%). Đời sống văn hoá tinh thần của nhân dân, nhất là nhân dân ở vùng đồng bào dân tộc thiểu số từng bước được cải thiện. Các thiết chế văn hóa được đầu tư theo hướng xã hội hóa...

Tình hình an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội tiếp tục được giữ vững. Các hoạt động tuần tra, kiểm soát được tăng cường, thường xuyên; phong trào “Toàn dân bảo vệ an ninh Tổ quốc” được nhân dân quan tâm, thực hiện. 

Công tác tiếp dân, đối thoại trực tiếp với công dân tiếp tục được duy trì; kịp thời giải quyết các khiếu nại, tố cáo của công dân; hạn chế phát sinh đơn thư khiếu nại, tố cáo đông người, vượt cấp, không để xảy ra điểm nóng về an ninh nông thôn. Tổ chức bộ máy chính quyền các cấp thường xuyên được củng cố, kiện toàn; việc bố trí, sử dụng cán bộ, công chức, viên chức hợp lý, phù hợp với năng lực, sở trường công tác; công tác đào tạo, bồi dưỡng ngày càng được quan tâm. Công tác cải cách hành chính được chú trọng; việc thực hiện tốt cơ chế một cửa, một cửa liên thông đã phần nào đáp ứng nhu cầu của nhân dân, tiết kiệm, chống lãng phí, chống tham nhũng. Đến nay, 100% cơ quan, ban ngành, đoàn thể của huyên và UBND các xã, thị trấn thực hiện tốt việc trao đổi văn bản điện tử, chữ ký số.

Công tác xây dựng Đảng, xây dựng hệ thống chính trị được đặc biệt quan tâm chú trọng. Đảng bộ huyện đã tập trung kiện toàn, củng cố tổ chức cơ sở Đảng, nâng cao năng lực lãnh đạo và sức chiến đấu của tổ chức Đảng và đảng viên, đẩy mạnh công tác phát triển đảng. Tổng số tổ chức cơ sở Đảng trực thuộc hiện nay là 37 tổ chức với 1.691 đảng viên; 100% thôn, làng, tổ dân phố có chi bộ. Việc học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh đã thực sự đi vào cuộc sống của mọi tầng lớp nhân dân, trở thành nội dung sinh hoạt chính trị, văn hóa sâu rộng trong các cấp, các ngành, đoàn thể, địa phương trong huyện; xuất hiện nhiều gương điển hình tiên tiến trong thực hiện các phong trào thi đua lao động sản xuất, trong học tập và làm theo Gương Bác. 

Nhìn chung, thông qua việc phối hợp phối hợp tuyên truyền thực hiện kế hoạch phát triển kinh tế - xã hội, giải quyết các vấn đề bức xúc của nhân dân, Ban Tuyên giáo Huyện ủy và UBND huyện đã tham mưu, giúp Ban Thường vụ Huyện ủy đưa các chủ trương của Đảng, chính sách pháp luật của Nhà nước đến với mọi tầng lớp nhân dân; nắm bắt tình hình dư luận, tâm trạng xã hội; định hướng thông tin, dư luận cho cán bộ, đảng viên và quần chúng nhân dân trên địa bàn; phát hiện và giải quyết kịp thời những vấn đề nổi cộm, bức xúc trong nhân dân.

Qua đó, đã tạo sự nhất trí, đồng thuận cao trong cán bộ, đảng viên và nhân dân đối với các chủ trương, chính sách của Đảng và Nhà nước, sự chỉ đạo, điều hành của cấp ủy, chính quyền địa phương; tăng cường niềm tin của nhân dân đối với Đảng và Nhà nước, đoàn kết, ra sức thi đua, quyết tâm thực hiện thắng lợi các mục tiêu, nhiệm vụ phát triển kinh tế - xã hội của huyện đề ra./.

Lê Thị Trúc Hà
Phó Ban Tuyên giáo Huyện ủy Đak Pơ

Bài đăng trên Thông tin Sinh hoạt chi bộ số tháng 3/2020

Đak Pơ làm tốt công tác tuyên truyền, thực hiện các nhiệm vụ trọng tâm về phát triển kinh tế - xã hội, giải quyết các vấn đề bức xúc của nhân dân Reviewed by Tây Nguyên mến yêu on 13:30 Rating: 5

Không có nhận xét nào:

Copyright © by .

Liên hệ

Tên

Email *

Thông báo *

Được tạo bởi Blogger.