Top Ad unit 728 × 90

Tin mới

recent

NÂNG CAO CHẤT LƯỢNG, HIỂU QUẢ CÔNG TÁC TUYÊN TRUYỀN QUẢNG BÁ TIỀM NĂNG PHÁT TRIỂN DU LỊCH TỈNH GIA LAI

Hiện nay, kinh tế du lịch ngày càng được khẳng định vai trò quan trọng trong phát triển kinh tế - xã hội trên địa bàn tỉnh. Để phát triển du lịch, thu hút du khách, công tác tuyên truyền, quảng bá du lịch đóng vai trò đặc biệt quan trọng và cần phải được tiến hành đồng bộ ở tất cả các cấp. 

Toàn cảnh Biển Hồ. Ảnh: Nguyễn Ngọc Hòa.

Sau 10 năm triển khai Nghị quyết số 13-NQ/TU ngày 26 tháng 8 năm 2008 của Ban Thường vụ Tỉnh ủy về phát triển du lịch đến năm 2015 và định hướng đến năm 2020, nhận thức của các cấp, các ngành về phát triển du lịch đã từng bước được cải thiện và nâng lên; công tác tuyên truyền, quảng bá du lịch đã được chú ý triển khai, nhất là khi Ban Thường vụ Tỉnh ủy ban hành Chương trình số 43-CTr/BTVTU về thực hiện Nghị quyết số 08-NQ/TW, ngày 16 tháng 01 năm 2017 của Bộ Chính trị về phát triển du lịch trở thành ngành kinh tế mũi nhọn thì công tác tuyên truyền, quảng được chú trọng và triển khai mạnh mẽ hơn, theo hướng có sự tập trung về chuyên môn và kinh phí, một số địa phương đã và đang kết hợp nhiều hình thức để tuyên truyền, quảng bá du lịch, mở rộng liên kết với cơ quan quản lý du lịch ở trung ương, ngành, địa phương khác, xây dựng thương hiệu riêng cho du lịch của địa bàn mình… Tuy nhiên, về tổng thể, công tác tuyên truyền, quảng bá, xúc tiến du lịch của tỉnh vẫn còn hạn chế, còn không ít địa phương, doanh nghiệp du lịch chưa chú trọng nhiều đến công tác tuyên truyền, quảng bá, xúc tiến du lịch. Sự phối hợp giữa doanh nghiệp và quản lý nhà nước trong việc quảng bá hình ảnh du lịch địa phương chưa được gắn kết chặt chẽ. Việc tham gia hội chợ du lịch chưa được thường xuyên. Sự kiện “Festival Cồng chiêng Quốc tế 2009” tổ chức thành công tại Gia Lai đã tạo tiếng vang và dấu ấn quan trọng trong công tác tuyên truyền, quảng bá du lịch của tỉnh, tuy nhiên chưa khai thác được hiệu quả của quảng bá du lịch sau sự kiện này. Các tài liệu, ấn phẩm quảng bá chưa phong phú, đa dạng…

Để nâng cao hiệu quả hoạt động tuyên truyền, quảng bá, xúc tiến du lịch trên địa bàn tỉnh, trong thời gian đến cần tập trung triển khai thực hiện có hiệu quả một số nhiệm vụ, giải pháp sau:

Gian máy ngầm Thủy điện Ialy.
Nguồn: Website Công ty Thủy điện IaLy.
Trước hết, đầu tư ý tưởng trong việc xây dựng các kế hoạch tuyên truyền, quảng bá du lịch của tỉnh và mỗi địa phương. Đảm bảo các hoạt động được thực hiện một cách chuyên nghiệp, có hiệu quả cao và thống nhất từ các cấp, các ngành. Bám sát nội dung Chương trình số 43-CTr/BTVTU của Ban Thường vụ Tỉnh ủy về thực hiện Nghị quyết số 08-NQ/TW, ngày 16 tháng 01 năm 2017 của Bộ Chính trị về phát triển du lịch trở thành ngành kinh tế mũi nhọn và Quyết định số 116/QĐ-UBND ngày 24/2/2017 của UBND tỉnh về phê duyệt kế hoạch phát triển du lịch tỉnh Gia Lai giai đoạn 2017 – 2020, để chủ động hoặc tham gia xây dựng chiến lược marketing du lịch dài hạn và trước mắt, bao gồm hoạt động tuyên truyền, quảng bá du lịch, tạo dựng thương hiệu du lịch tỉnh Gia Lai. 
Đập xả lũ Thủy điện Ia Ly. Ảnh: Nguyễn Ngọc Hòa.

Đầu tư làm mới các sản phẩm du lịch truyền thống đã quen thuộc với khách du lịch trên địa bàn Tây Nguyên nói chung, Gia Lai nói riêng. Khai thác tối đa các lợi thế về địa hình, các đặc sản, hàng thủ công truyền thống để đưa các hoạt động mới vào các sản phẩm, chương trình du lịch sinh thái (du lịch khám phá – trải nghiệm, du lịch nông nghiệp, home-stay...). Việc làm mới này phải được tiến hành thường xuyên, liên tục nhằm kéo dài vòng đời sản phẩm du lịch truyền thống, tạo ra các sản phẩm du lịch mới để đáp ứng nhu cầu khám phá cái mới lạ của du khách.

Ruộng bậc thang QL 25 đoạn qua địa bàn xã H’Bông (huyện Chư Sê). Ảnh: Hoàng Quốc Vĩnh - Nguyễn Quang Thành.

Xây dựng chiến lược thương hiệu du lịch cho Gia Lai, nhất là về phân tích tình huống, tầm nhìn sứ mệnh và giá trị cốt lõi; những mục tiêu và chiến lược phát triển; phân tích SWOT, phân tích thương hiệu du lịch Gia Lai... với sự tham gia của những nhóm đối tượng chủ yếu là: các cơ quan quản lý nhà nước về du lịch; cấp ủy, chính quyền tại các địa phương có thế mạnh phát triển du lịch; doanh nghiệp, hiệp hội du lịch, các công ty lữ hành và ngành khác có liên quan; khách du lịch trong và ngoài tỉnh; nhân dân các dân tộc trên địa bàn tỉnh. Phát triển thiết kế trên những chiến lược định vị và giá trị cốt lõi của thương hiệu, khẩu hiệu (slogan) và biểu tượng (logo) của ngành du lịch tỉnh Gia Lai, triển khai ý tưởng, xây dựng khẩu hiệu và biểu tượng cho điểm đến du lịch đến du khách. Tổ chức các sự kiện giới thiệu thương hiệu du lịch, in ấn các bộ nhận diện thương hiệu phục vụ công tác triển khai hệ thống nhận diện thương hiệu bao gồm việc sản xuất các phim quảng bá, quảng cáo thương hiệu, thiết kế bổ sung hình hiệu và nhạc hiệu cho hệ thống thương hiệu; đăng ký bản quyền cho thương hiệu du lịch Gia Lai...

Mời đội ngũ doanh nhân có kinh nghiệm tham gia góp ý để hoàn thiện và sớm thông tin kế hoạch tuyên truyền, quảng bá du lịch hàng năm của tỉnh đến các doanh nghiệp trong và ngoài tỉnh nhằm giúp các đơn vị này nghiên cứu, chuẩn bị, đăng ký tham gia. Đồng thời, Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch tham mưu UBND tỉnh các giải pháp hỗ trợ những doanh nghiệp, đặc biệt các doanh nghiệp mới, có quy mô vừa và nhỏ trong vấn đề quảng bá hình ảnh, thương hiệu du lịch.

Lòng hồ Thủy điện Sê San 4 (xã Ia O, huyện Ia Grai). Ảnh: Quang Tấn.

Thứ hai, đa dạng các hình thức quảng bá trên các phương tiện thông tin đảm bảo việc tuyên truyền, quảng bá du lịch rộng rãi, phù hợp với định hướng thị trường du lịch của tỉnh. Đặc biệt là, cần có các nghiên cứu về thị trường khách du lịch hiện tại và tiềm năng của tỉnh để xây dựng được các sản phẩm phục vụ tuyên truyền, quảng bá phù hợp. Tăng sức mạnh lan tỏa thông tin trên mạng xã hội, phát huy vai trò của hoạt động du lịch trong xã hội, đồng thời giảm được chi phí trong hoạt động tuyên truyền, quảng bá du lịch. Đẩy mạnh tuyên truyền, quảng bá du lịch nhằm cung cấp thông tin giới thiệu về du lịch địa phương, kêu gọi đầu tư từ trong và ngoài tỉnh, trong đó, chú trọng những hình thức sau: (1) Tổ chức, hỗ trợ các doanh nghiệp trên địa bàn tham gia các hội chợ, triển lãm, các lễ hội ở trong và ngoài nước; (2) Mời và tổ chức đón tiếp các đoàn báo chí, lữ hành đến tham quan, khảo sát tour, tuyến, điểm du lịch của địa phương; (3) Tiếp tục xây dựng, nâng cấp giao diện, tính năng tương tác trên các website, mạng xã hội và xuất bản các ấn phẩm chuyên đề để giới thiệu về du lịch của tỉnh; (4) Phối hợp với các bộ, ngành Trung ương, các địa phương khác, kể cả liên kết với cả các tỉnh Đông Bắc Campuchia, Thái Lan và Hạ Lào để tổ chức các sự kiện giao lưu văn hóa truyền thống với mục đích thu hút du lịch; (5) Phối hợp với Đài Truyền hình Việt Nam, Đài Tiếng nói Việt Nam, Đài Truyền hình Thành phố Hồ Chí Minh, kênh Truyền hình Quốc phòng thường trú trên địa bàn Tây Nguyên,… xây dựng phim tài liệu, phóng sự, chuyên đề về du lịch; (6) Nghiên cứu việc thành lập các điểm thông tin du lịch với quy mô thích hợp tại Cảng hàng không Pleiku, Bến xe Đức Long, hệ thống các siêu thị, khu vực công cộng... Các hoạt động nêu trên cần được tổ chức định kỳ, thường xuyên, phạm vi, qui mô thích hợp, có đầu tư kinh phí và sự thống nhất chỉ đạo, điều phối của cơ quan quản lý du lịch của tỉnh. Đồng thời, tùy điều kiện từng nơi, các địa phương cũng bố trí một phần kinh phí dành cho hoạt động tuyên truyền, quảng bá du lịch cùng với tỉnh.

Thứ ba là, xây dựng được cơ sở dữ liệu thông tin phục vụ cho các hoạt động tuyên truyền, quảng bá du lịch như cơ sở lưu trú, các điểm đến, các đối tác, thị trường du lịch mà tỉnh hướng tới... Tăng cường quảng bá hình ảnh du tỉnh trên các loại bảng, biển, băng, panô, áp phích, vật thể cố định, các phương tiện giao thông hoặc các vật thể di động khác. Xây dựng các tấm áp phích, biển quảng cáo lớn ở các trục đường chính ra vào thành phố Pleiku, ranh giới giữa Gia Lai và các tỉnh khác; trên một số tuyến, điểm đỗ xe buýt trong phạm vi thành phố Pleiku. Về lâu dài, các cơ quan, doanh nghiệp làm du lịch trên địa bàn tỉnh cần bổ sung thêm bộ phận có chức năng nghiên cứu thị trường, trong đó có các nhóm chuyên từng thị trường cụ thể. Nâng cao chất lượng đội ngũ cán bộ bằng việc sắp xếp cử người tham gia các khóa đào tạo, bồi dưỡng nâng cao kiến thức về du lịch, nhà hàng, khách sạn... Triển khai hướng dẫn các cơ sở lưu trú du lịch đảm bảo cơ sở vật chất, nhân lực, phục vụ du khách chu đáo, tận tình; có kế hoạch phối hợp với các cơ quan liên quan đảm bảo an toàn du khách, phòng chống cháy nổ. Thực hiện tốt vệ sinh an toàn thực phẩm, tăng cường công tác vệ sinh môi trường ở các điểm đến. Duy trì và bố trí cán bộ trực 24/24 đường dây nóng, đảm bảo kịp thời xử lý các thông tin do du khách phản ánh. Đặc biệt phải nâng cấp các cơ sở hoạt động du lịch hiện có, quy định chặt chẽ về việc đầu tư cơ sở du lịch mới phải đáp ứng yêu cầu phục vụ các loại khách từ bình dân đến cao cấp tuỳ theo địa bàn.

Quang cảnh chùa Bửu Minh tọa lạc tại xã Nghĩa Hưng (huyện Chư Păh). Ảnh: Hùng Hoa Lư.

Thứ tư, đẩy mạnh ứng dụng công nghệ nhằm tăng tính hấp dẫn và đa dạng hóa sản phẩm phục vụ tuyên truyền, quảng bá du lịch. Nâng cấp hệ thống mạng Internet, tăng lượng lưu trữ và băng thông website để tăng khả năng lưu trữ thông tin, tạo điều kiện cho khách du lịch trong và ngoài nước truy cập nhanh chóng và thuận tiện. Thiết kế và phát triển các chuyên trang riêng về quảng bá du lịch, sản phẩm dịch vụ du lịch, về quản lý nhà nước của ngành, xây dựng các chuyên mục du lịch, văn hóa, thể thao theo từng giai đoạn hay sự kiện của ngành, của tỉnh để thuận tiện cho việc tìm kiếm và truy xuất thông tin trên website du lịch của tỉnh. Quảng cáo rộng rãi website du lịch Gia Lai trên các phương tiện thông tin đại chúng, hệ thống các ấn phẩm quảng cáo của tỉnh. Tiếp tục liên hệ trao đổi đặt logo, banner quảng cáo trên trang chủ các website du lịch lớn trong nước để quảng bá và tạo liên kết trực tiếp tới website du lịch Gia Lai. Nghiên cứu việc xây dựng và đưa vào hoạt động tổng đài thông tin du lịch phục vụ nhu cầu thông tin du lịch của điểm đến Gia Lai cho du khách quốc tế và trong nước./.

Lê Phan Lương
UVBTV, Trưởng Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy

Bài đăng trên Chuyên san "Du lịch Gia Lai - Tiềm năng và Triển vọng"

NÂNG CAO CHẤT LƯỢNG, HIỂU QUẢ CÔNG TÁC TUYÊN TRUYỀN QUẢNG BÁ TIỀM NĂNG PHÁT TRIỂN DU LỊCH TỈNH GIA LAI Reviewed by Tây Nguyên mến yêu on 16:35 Rating: 5

1 nhận xét:

  1. An attention-grabbing truth is that some states had banned paid slots till 2013. Still, this restriction has nowadays been lifted, and slots are fairly in style among many on-line casino players. In basic, studies and statistics level out that the popularity of slots within the US is among the many largest globally. The gaming 바카라 사이트 business is ever-expanding, and we're right here to present the freshest titles that carry on showing every month. There are tons of of new and authentic slot games you'll be able to|you probably can} take pleasure in, and generate income with, if you want.

    Trả lờiXóa

Copyright © by .

Liên hệ

Tên

Email *

Thông báo *

Được tạo bởi Blogger.